1001 thắc mắc liên quan đến thiết bị cân bằng tải

Giải đáp 1001 thắc mắc liên quan đến thiết bị cân bằng tải

Các bạn có thể đọc đi đọc lại một cuốn sách hướng dẫn về thiết bị cân bằng tải cả trăm lần nhưng trong suốt quá trình sử dụng vẫn phát sinh rất nhiều vấn đề không ai có thể lường trước được. Không chỉ những người sử dụng như chúng ta mà ngay cả các chuyên gia về mảng công nghệ thông tin và trực tiếp sáng tạo ra thiết bị cân bằng tải vẫn cũng chẳng thể cùng một lúc khám phá ra hết những công dụng cũng như hạn chế ở đứa con tinh thần của mình. Thực chứng sẽ mang lại cho chúng ta nhiều kinh nghiệm, 1001 thắc mắc về thiết bị cân bằng tải sẽ được tôi giải đáp một cách chi tiết từ những kinh nghiệm thực tế trong bài viết dưới đây.

giải đáp thắc mắc về thiết bị cân bằng tải

1001 thắc mắc liên quan đến thiết bị cân bằng tải

  1. Thiết bị cân bằng tải là gì?

Để có thể sử dụng được các đồ dùng công nghệ, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về sản phẩm đó. Nếu chưa thể hiểu sâu, hiểu kỹ về chúng thì trước hết, hãy trả lời câu hỏi: Thiết bị cân bằng tải là gì?

Cân bằng tải được hiểu là một phương pháp phân phối khối lượng tải trên nhiều máy tính hoặc một cụm máy tính giúp người dùng sử dụng tối ưu các nguồn lực, tối đa hóa thông lượng, đồng thời giảm thời gian đáp ứng và tránh tình trạng quá tải trên máy chủ.

thiết bị cân bằng tải là gì?

Thiết bị cân bằng tải là gì?

Giải pháp cân bằng tải hay còn được gọi là Load Balancing sẽ giúp mở rộng hiệu năng của các server ứng dụng, chẳng hạn như Web server, nhờ phân phối các yêu cầu của client cho các server trong nhóm để nhanh chóng đem lại câu trả lời. Các server hay còn gọi là host đều nhận gói IP đến, nhưng chỉ được xử lý bởi một server nhất định. Nhờ vậy mà mọi yêu cầu đều được xử lý một cách nhanh chóng và hoàn toàn tách biệt, tránh xảy ra hiện tượng tắc nghẽn giống như việc sử dụng mạng như trước kia.

  1. Có nên chọn thiết bị cân bằng tải draytek?

Nhận thức được công dụng vô cùng to lớn của một thiết bị cân bằng tải, các doanh nghiệp đã sử dụng chúng để nâng cao hiệu quả của hệ thống mạng nội bộ, giảm bớt sức lao động và áp lực dành cho người quản trị mạng. Nhu cầu thị trường cao dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất nhảy vào lĩnh vực này và liên tiếp cho ra đời những dòng sản phẩm mới khiến người tiêu dùng hoang mang vô cùng. Đâu mới là chiếc cân bằng tải mạng chất lượng, chỉ ai từng sử dụng mới có thể đưa ra được đánh giá khách quan nhất.

có nên chọn thiết bị cân bằng tải Draytek

Thiết bị cân bằng tải Draytek được ưa chuộng trên thị trường!

Hiện nay trên thị trường, thiết bị cân bằng tải draytek đang chiếm được ưu thế về cả chất lượng và giá cả. Những ai làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin không thể không biết tới draytek – cái tên quen thuộc – ông lớn trong ngành này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển giải pháp cân bằng mạng. Ở một chiếc modem draytek 2920, draytek 2925 và bây giờ là draytek 3900 có những ưu điểm vượt trội mà không ai có thể phủ nhận được. Giá trị của thương hiệu cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để chúng ta dựa vào đó và đưa ra quyết định có nên lựa chọn một thiết bị cân bằng tải hay không. Và draytek chính là nơi mà khách hàng chọn mặt gửi vàng trong suốt nhiều năm qua.

Draytek đã đáp lại sự tin tưởng của khách hàng bằng cách liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm thực sự chất lượng nhất. Không chỉ vậy, so với những dòng cao cấp trên thị trường hiện nay, mức giá mà draytek đưa ra rất phải chăng, quá hời cho một sản phẩm xứng đáng điểm 10 cho chất lượng. Lựa chọn draytek, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm chứ không phải nơm nớp lo sợ mua phải hàng kém chất lượng.

  1. Cân bằng tải 2 đường internet có đặc điểm gì?

Để có thể hiểu hơn về thiết bị cân bằng tải, chúng ta cần đánh giá được vai trò của cân bằng tải 2 đường internet có điểm gì đặc biệt và đem lại cho chúng ta những lợi ích nào.

Hệ thống mạng trước kia của chúng ta chỉ hỗ trợ tải một đường internet duy nhất chính vì thế ngay khi đường dây gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng tức thì đến toàn bộ hệ thống. Công nghệ hiện nay đã nâng cấp lên một tầm cao mới với đường 2 đường truyền internet. Nếu một trong hai đường gặp vấn đề thì ngay lập tức yêu cầu sẽ được chuyển sang bên còn lại để xử lý, tránh tình trạng người dùng bị gián đoạn mạng giữa chừng.

cân bằng tải 2 đường internet

Cân bằng tải 2 đường internet giúp hạn chế tình trạng mạng bị gián đoạn khi 1 đường có vấn đề!

Ưu điểm này thể hiện rõ khi bạn dùng các chương trình hỗ trợ download hay trình duyệt Coccoc để tải một file online free. Với công nghệ IP Based cũ, tốc độ download chỉ là 35Mbp, phải mất bao nhiêu lâu để chúng ta có thể tải được một bộ phim dài 36 tập với chất lượng cao? Nhưng với Session Based tốc độ download lúc này sẽ được tăng gấp đôi với 2 đường truyền cùng lúc: 70Mbps. Chẳng ai muốn phải chờ đợi quá lâu để có thể tận hưởng giây phút giải trí thoải mái nhất. Và dĩ nhiên với tình huống mạng dùng 2 đường WAN 35Mbps ở trên thì kết quả nhận được sẽ là 35Mbps (IP Based) và 70Mbps cho (Session Based). Khi bạn kiểm tra hệ thống, hiển thị chỉ cho chúng ta thấy rằng bạn sẽ có một đường truyền lên đến vài trăm Mbps mặc dù các ISP hiện tại chỉ cung cấp tối đa 100Mbps cho mỗi line mà thôi. Thật kỳ diệu phải không?

  1. Thiết bị cân bằng tải cho đường truyền internet có công dụng như thế nào?

Sử dụng thiết bị cân bằng tải, cuộc sống của chúng ta đã thay đổi như thế nào? Không còn cảm giác khó chịu mỗi khi mạng lag, không còn phải xếp hàng cả giờ để có thể sử dụng internet tại nhà mà giờ đây, ai cũng có thể tiếp cận với công nghệ thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Sau đây là một số lợi ích chúng ta nhận được từ một công cụ vô cùng nhỏ bé:

thiết bị cân bằng tải giúp tăng tốc độ đường truyền

Thiết bị cân bằng tải giúp tăng tốc độ mạng Internet!

+ Tăng tốc độ đường truyền lên tối đa 20 lần. Nếu như trước đây, với hệ thống mạng của Việt Nam, chỉ cần tốc độ đường truyền lên tới 35Mbps đã đủ khiến cho tất cả chúng ta trầm trồ thán phục thì giờ đây, thiết bị cân bằng tải draytek đã đưa con số ấy vươn tới 700Mbps – điều mà không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được. Với tốc độ ấy, chúng ta có thể thoải mái xem phim, nghe nhạc, sử dụng những ứng dụng mạng “nặng” hay có thật nhiều phút giây giải trí đỉnh cao ở các game online cùng bạn bè người thân.

+ Hệ thống mạng ổn định sẽ là ưu điểm thứ hai được nói tới của các dòng thiết bị cân bằng tải draytek. Với băng thông server ổn định, thiết bị sẽ giữ cho toàn bộ hệ thống luôn trong trạng thái tốt nhất, không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn bất ngờ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta.

thiết bị cân bằng tải Draytek

Thiết bị cân bằng tải Draytek giúp bảo mật mạng tối đa, hạn chế Hacker!

+ Bảo mật hoàn hảo. Bất kỳ ai khi tham gia sử dụng mạng xã hội cũng đều rất sợ việc mình sẽ bị nghe lén hoặc đánh cắp thông tin. Với thiết bị cân bằng tải draytek, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng mọi dữ liệu mật của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối. Các hacker sẽ không thể tìm ra được bất cứ một lỗ hổng nào trong quản lý để có thể xâm nhập được vào hệ thống lấy đi dữ liệu.

+ Mở rộng mạng lưới internet. Với sự phát triển hiện nay, wifi chính là điều không thể thiếu trong môi trường công cộng như doanh nghiệp, trường học cũng như các trạm chờ xe buýt. Với một chiếc draytek, hàng chục người có thể cùng lúc truy cập mạng một cách dễ dàng và nhanh chóng thay vì phải sử dụng 3G như trước đây.

  1. Modem cân bằng tải là gì?

Modem là thiết bị giao tiếp với mạng lưới của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Thông qua hệ thống cáp nối đồng trục hoặc cáp quang từ các trạm cung cấp Internet nối đến vị trí lắp modem, chúng sẽ đóng vai trò chuyển hóa các gói dữ liệu do ISP cung cấp thành kết nối Internet cho router hoặc các thiết bị có liên kết mạng khác và có được internet cho chúng ta sử dụng như hôm nay. Trong khi đó, modem DSL (dạng quay số) kết nối trực tiếp tới đường dây điện thoại.

modem cân bằng tải là gì?

Modem cân bằng tải chuyển hóa các gói dữ liệu do ISP cung cấp thành kết nối Internet

Hiện nay, khi nhắc đến modem, người ta nghĩ đến thiết bị cân bằng tải nhiều hơn là chiếc modem cho điện thoại dây như trước kia.Có thể nói nó đóng vai trò như một cánh cổng, từ đó mọi thông tin mới được vào ra một cách dễ dàng và theo đúng một trật tự nhất định, tránh tình trạng tắc nghẽn.

  1. Router cân bằng tải nào tốt nhất hiện nay?

Khi sử dụng wifi chắc không còn ai xa lạ với hình ảnh những chiếc router cân bằng tải hay còn được gọi với cái tên nôm na là cục phát wifi.

router cân bằng tải nào tốt nhất hiện nay

Router Draytek vẫn là dòng sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất!

Router còn gọi là thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến, là một thiết bị mạng máy tính dùng để chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối, thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến. Định tuyến xảy ra ở tầng thứ 3 trong mô hình OSI 7 tầng. Nếu như modem được ví là mẹ thì các router chính là các con. Từ một modem tổng có thể kết nối với nhiều router, xây dựng một mạng lưới hình cây để có thể phủ sóng wifi trên toàn bộ hệ thống. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng router nhưng router draytek vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

  1. Mua router wifi cân bằng tải ở đâu?

Đa số chúng ta thường chỉ biết đến các siêu thị điện máy hay các cửa hàng nhỏ lẻ chuyên bán thiết bị điện tử để mua thiết bị cân bằng tải. Việc này xảy ra 2 vấn đề: thứ nhất chắc chắn bạn sẽ bị ép giá lên cao bởi không biết được giá trị thực sự của chúng như thế nào, thứ hai bạn có thể mua phải hàng giả, hàng nhái bất cứ lúc nào nếu không thực sự tỉnh táo.

mua router wifi ở đâu

Techwave.vn địa chỉ bán Router Wifi giá rẻ chính hãng!

Muốn mua được thiết bị cân bằng tải giá rẻ, yên tâm về chất lượng đảm bảo thì không đâu khác ngoài Techwave mới có thể cùng lúc đáp ứng được những yêu cầu này. Không chỉ vậy, bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật trực tiếp tư vấn sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng sao cho có thể khai thác tối đa lợi ích từ chúng.

Còn gì nữa nhỉ? 1001 thắc của bạn sẽ được giải đáp cụ thể hơn khi đến với Techwave. Hotline: (024) 386 89 222 – 088 855 1133 luôn sẵn sàng đồng hành và mang tới cho tất cả khách hàng những câu trả lời cụ thể, đầy đủ với thái độ nhiệt tình và thân thiện nhất.

Tags: , , , , ,